วิธีขัดคราบสกปรกออกจากเบาะหนัง ศูนย์รับซื้อรถ 107 Motor มีคำแนะนำ

ศูนย์รับซื้อรถมีคำแนะนำวิธีที่ไม่ทิ้งกลิ่นน้ำยาขัดไว้ในตัวรถ ไม่มีคราบลื่นๆของน้ำยาติดอยู่บนตัวเบาะ

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านผมได้ไปซื้อรถมาคันนึง ภายในของรถคันนี้ต้องบอกเลยครับว่าสุดๆ ตั้งแต่ซื้อรถมายังไม่เคยเห็นรถเบาะหนังที่เบาะดำขนาดนี้มาก่อน เรียกได้ว่าดำทั้งคันครับ ดำยันแผงประตู ทั้งๆที่เป็นรถมือเดียว วิ่งน้อยอีกต่างหาก พอได้รถมา ก่อนจะตั้งขายก็ต้องมีการทำความสะอาดภายในกันก่อน ตอนที่กำลังขัดกันอยู่เนี่ย ก็ได้คุยกับน้องชาย พูดกันว่าวิธีที่ผมใช้อยู่เป็นวิธีที่ทำง่าย ทำได้เอง ที่สำคัญคือถูกครับ ใช้อุปกรณ์น้อย เพราะปกติแล้วถ้าไปจ้างเค้าทำต้องมีราว 2-3 พันบาท ก็เลยอยากจะเอามาแบ่งปันกัน เอาละครับ ก็มาพูดถึงอุปกรณ์ที่ต้องใช้กันก่อนเลยแล้วกัน

อุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็มี

  • ผ้า 3 ผืน
  • กระป๋องใส่น้ำหรือกะละมังซักผ้าก็ได้
  • แปรงสีฟันหรือแปรงซักผ้าก็ได้แต่ต้องใช้แบบขนแปรงที่เล็กแล้วนิ่มๆหน่อย
  • สเตคลีน เป็นน้ำยาที่ใช้ทำความสะอาดอเนกประสงค์ หาซื้อได้ตาม food land ครับ กระปุกเล็กก็ 33 บาท กระปุกใหญ่ก็ 80 แนะนำว่าจัดเป็นกระปุกใหญ่ไปเลยครับ

มาถึงวิธีกันละ

  1. จะใช้น้ำยาขัดก็ให้ใช้ผ้าชุบน้ำบิดพอหมาดๆเช็ดเอาพวกฝุ่นออกจากเบาะรถก่อน หลังจากนั้นก็ใช้แปรงจุ่มน้ำยาสเตคลีน ให้น้ำยาติดมาพอประมาณไม่ต้องเยอะมากนะครับ ทีนี้ก็ขัดลงไปที่ตัวเบาะเลยครับ มีทริคนิดนึงนะ ถ้าอยากให้เสร็จเร็วๆในจุดที่เป็นชิ้นใหญ่ๆก็ใช้ด้ามแปรงสีฟันจุ่มน้ำยาขึ้นมาป้ายบนเบาะตรงที่จะขัดแล้วก็ใช้แปรงซักผ้าขัดลงไปเลยก็ได้นะครับ

  2. พวกคราบสกปรกต่างๆจะหลุดออกมา หลังจากนั้นก็ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดคราบพวกนั้นออกอีกที อย่าปล่อยให้คราบที่หลุดออกมาแห้งนะครับ เพราะจะขัดออกยาก แล้วอาจจะทิ้งรอยเป็นริ้วไว้บนตัวเบาะได้ หลังจากเช็ดคราบออกแล้วก็ใช้ผ้าแห้งเช็ดตามอีกที

  3. ง่ายๆครับขั้นตอนมีแค่นี้ ที่เหลือก็แค่ค่อยๆขัดไปจนครบทั้งตัว วิธีนี้ใช้ได้กับทั้งคอนโซลรถ พวงมาลัย เสาด้านข้างรถ แผงประตูที่หุ้มหนังหรือที่เป็นพลาสติกด้วยก็ได้นะครับ ถ้าใครอยากจะให้ทำง่ายหรือสะดวกขึ้นก็เเนะนำให้ถอดเบาะออกมาทำด้านนอกตัวรถนะครับ แต่ถ้าถอดไม่เป็นหรือไม่มีเครื่องมือก็ไม่เป็นไร ทำในตัวรถได้เลย ทีนี้มาดูรูปแบบก่อนขัดกับหลังขัดกันดีกว่าครับ

 

เป็นไงบ้างครับ จากรูปจะเห็นว่ามันช่างแตกต่างกันเหลือเกินก่อนขัดกับหลังขัด น่านั่งขึ้นเยอะเลยว่ามะ ลืมบอกไปอย่างนึงคือข้อดีของวิธีนี้คือไม่ทิ้งกลิ่นน้ำยาขัดไว้ในตัวรถ ไม่มีคราบลื่นๆของน้ำยาติดอยู่บนตัวเบาะ ทำเสร็จแล้วเบาะจะดูแห้ง สะอาดเหมือนเบาะใหม่ ทีนี้ก็ลองไปทำกันดูนะครับ ^^

 

หากต้องการับคำแนะนำดีๆ ในการดูแลรถติดต่อได้ที่ ศูนย์รับซื้อรถ 107 Motor

107motor รับซื้อรถมือสอง รับซื้อรถ รับซื้อรถยนต์ รับซื้อขายรถมือสอง 107motor รับซื้อรถมือสอง รับซื้อรถยนต์ รับซื้อขายรถมือสอง


  • รีวิวอุปกรณ์ขัดสี ที่107 Motor ศูนย์รับซื้อรถมือสอง สิ่งสำคัญอันดับต้นๆในการดูแลรถคือการทำสีรถให้เงางามอยู่ตลอด 107 Motor ศูนย์รับซื้อรถมือสอง มีลูกค้ามาแนะนำบอกต่อสิ่งดีๆ

  • 7-x-series.png
    สิ่งที่เราต้องเปลี่ยนบ่อยที่สุดในอายุการใช้งานของรถยนต์ก็คือน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ ที่ผมอยากจะกล่าวถึงเรื่องนี้ก็เพราะว่าหลายคนมักจะไม่แน่ใจว่าจะเลือกน้ำมันเครื่องอย่างไรดี ส่วน...

  • 20180920_131528.jpg
    ยางรถยนต์ไม่ได้หมดอายุจากการสึกของดอกยางเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายสาเหตุที่ทำให้ยางหมดอายุได้ โดยแบ่งเป็น 6 ลักษณะ คือ ดอกหมด ไม่เกาะ เนื้อแข็ง โครงสร้างกระด้าง เสียงดัง หรือแก้มบวม ...

  • การเลือกล้อและยาง 107Motor ศูนย์รับซื้อรถมือสอง_2.jpg
    รถยนต์และการตกแต่งนับเป็นวิวัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่งผนวกกับการดีไซน์สุดหรูที่สอดคล้องกันจนทำให้เกิดไอเดียต่าง ๆ ที่จะนำมาซึ่งความคิดริเริ่มในรูปแบบของงานสร้างสรรค์จนรวมไปถึงการตกแต่งท...

  • การล้างรถที่ถูกวิธี.jpg
    ทุกวันนี้กิจการหนึ่งที่เราเห็นผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ดทุกวันคงไม่พ้นกิจการร้านล้างรถ ที่ทำให้ชาวคนรักรถหลายคนแวะเวียนไปขัดสีฉวีวรรณรถของตัวเอง แต่แม้มันจะง่ายและได้เสียเงินกัน ทว่า บ...

  • IMG_20190107_111941081.jpg
    รถยนต์ที่จำหน่ายอยู่ในบ้านเราปัจจุบันนี้มีมากหลายรูปแบบ หลาย ๆ ค่ายผู้ผลิตก็ได้ทำการค้นคว้าพัฒนาระบบต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ให้ดีขึ้นกว่ารุ่นเก่า ๆ และมีการนำรถยนต์ที่เครื่องยนต์ติดตั...


  • เจ้าของรถที่มีรถอายุเกิน 6-7 ปีหลายๆคนคงเคยเจอปัญหาคล้ายๆกันคือโคมไฟหน้าจะมีสีหม่นๆหรือเหลืองไปเลย สำหรับหลายๆคนก็คงรู้สึกเฉยๆ แต่สำหรับเจ้าของรถที่รักรถและดูแลรักษารถเป็นอย่างดีก็...